วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กุมารปาลจีรายุวัฒนนิโรธกรรมธารณีสูตร

ผู้ใดสวดท่องมนตร์นี้เป็นนิจจะมีอายุยืน โรคภัยไข้เจ็บบรรเทาทุเลาลงและหายไปในที่สุด เหล่าพรหม เทพเทวดาพญามารภูติผีปีศาจทุกหมู่เหล่า จะคอยดูแลรักษาไม่มากล้ำกลาย ไม่ตายโหง ใครที่คิดร้ายก็มิอาจจะทำร้ายได้ จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยดูแลปกป้องคุ้มครอง ผู้ที่เคยทำแท้งมาก่อนหมั่นสวดท่องบ่อยๆจะเป็นการดีเพราะการทำแท้งเสมือนหนึ่งการฆ่าพระอรหันต์ เนื่องด้วยทารกยังมิได้สร้างกรรมอันใดจัดเป็นหนึ่งในอนันตริยกรรมทั้ง5 คือกรรมหนักลงนรกอเวจี อนันตริยกรรมได้แก่ 1.การฆ่าพ่อ2.การฆ่าแม่ 3.ฆ่าพระอรหันต์ 4.ทำให้พระพุทธเจ้าห้อพระโลหิต 5.ทำให้คณะสงฆ์แตกแยกกัน(รวมถึงการทำลายสถูปวัดวาอารามเพราะทำให้คณะสงฆ์ที่จำวัดเดือดร้อน) การทำแท้งนั้นก็เข้าข่ายฆ่าพระอรหันต์ เพราะทารกนั้นเป็นชีวิตที่บริสุทธิ์ผุดผ่องดั่งพระอรหันต์ที่เว้นจากกามตัณหาทั้งปวงดังนั้นบาปจากการฆ่าทารกไม่ต่างจากการฆ่าพระอรหันต์เลยแม้ทารกนั้นจะเกิดมาแล้วอยู่ในขั้นเจริญวัยก็ยังมีกิเลศน้อยกว่าคนธรรมดานั้นมากมายการฆ่าผู้มีกิเลศน้อยก็ยังบาปหนักอยู่เหมือนเดิมถึงจะไม่ถึงขั้นพระอรหันต์ก็ตามทียามที่ทารกเกิดมาอย่าได้ฉลองด้วยเนื้อสัตว์ยามทารกเจ็บป่วยอย่าป้อนด้วยเลือดเนื้อต่างๆทารกนั้นหลังจากถูกฆ่าแล้วมากกว่าครึ่งจะไปเกิดใหม่ทันทีหลายคนคิดว่าเขาจะมาพัวพันกับเราสิ่งที่ติดตามพัวพันเราแท้จริงก็คือจิตสำนึกอันดีงามซึ่งถูกทำลายจนเกิดความหวาดระแวงหวาดกลัวสับสน ทำให้เหล่ามารทั้งหลายเข้ามาหาเราได้ง่ายๆพระพุทธเจ้านั้นไม่ได้ตรัสถึงการล้างแค้นของทารกแต่โทษบาปจะเกิดจากการตามทวงหนี้ของยมทูตไม่ใช่วิญญาณของเด็กเอง ทางรอดทางดีที่สุดมีทางเดียวคือต้องบรรลุธรรมขั้นสูงสุดหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด ทำอย่างไร สำนึกผิดต่อไปจะไม่ทำซ้ำอีกแล้ว ตั้งต้นประคองเอกจิตเก็บไว้ที่ญาณทวาร มิให้ตกหล่นเคลื่อนคล้อย ญาณทวารผู้ที่เข้ารับธรรมะแล้วจะรู้ว่าอยู่ที่ส่วนไหนของร่างกาย เริ่มบำเพ็ญธรรมเจริญสติจนถึงขั้นหลุดพ้นจากกิเลศทั้งปวง เท่านี้ยมทูตก็มิอาจฉุดกระชากท่านลงสู่อบายภูมิได้แล้ว ตรงนี้ นางวิปลาส ในสมัยพุทธกาลท่านก็ทำไปได้แล้ว

สมัยนั้น พระพุทธเจ้ารับสั่งแด่มหาชนว่า เมื่อทารกอยู่ในครรภ์ พญามารก็จะปล่อยจตุมหาอสรพิษและโจรโลกีย์ทั้ง 6มายังสังขาร หากขั้นตอนนั้นมีสิ่งใดไม่ราบรื่นชีวิตย่อมแตกดับเดี๋ยวนั้น พระตถาคตมีธารณีที่สามารถเพิ่มพูนอายุขัยของทารก หากผู้ใดมีทุกขโรค เมื่อได้สดับธารณีนี้เข้าสู่โสต(ได้ยิน)ก็ย่อมถูกขจัดให้หมดไป สามารถทำให้ปีศาจแตกกระจายไปทั่วจตุรทิศ ธารณีมีมนตร์ดังนี้

ปัทมิ ปัทมิ เทวี กษีนิ กษีนิ กเษมินะ จูเร จูระ จูรี หูรา หูรา ยุรี ยุระ ยุรี ปะระ ปริ มุนจะ ฉิเท ภิเท ภัญเช มาเถ ฉิทะ กเร สวาหา


ในครั้งนั้นท่ามกลางมหาชน เทพวัชรปาณีพลิน กล่าวต่อเบื้องหน้าพระพุทธองค์ว่าหากมีสรรพสัตว์ใดได้ฟังมนตร์บทนี้ในร้อยกัลป์พันชาติ จักมิต้องอายุสั้น ได้อายุอันไม่มีประมาณ ไร้โรคาทุกข์ มารทั้งสี่ก็มิอาจกล้ำกลาย เพิ่มพูนอายุขัยให้เต็ม120 มิชรา มิมรณะ ไร้โรคาทุกข์ หากป่วยได้ฟังแล้วก็จะหาย รอดพ้นจากปีศาจทั้งปวงฉุดคร่าชีวิต จึงกล่าวเป็นมนตร์ดังนี้ว่า
ตัทยาถา จันทะริ จันทระ วิเท จันทระมะ หูม จันทระ วเต จันทระ วเต จันทระ ปูเร จันทระ ชเย จันทระ ติเร จันทระ วิเม จันทระ ธุรุ จันทระ ประเภ จันทระ อุตตะเร จันทระ ปะติเย จันทระ ภาเม จันทระ ขัทเค จันทรา โลเก สวาหา

พระพุทธองค์ทรงตรัสว่า สาธุ สาธุ วัชราปาณีพลิน บัดนี้เธอสามารถแสดง กุมารปาลศรีมังคละมนตร์นี้ เธอจักเป็นมหานายกะ ของสรรพสัตว์ทั้งปวง มัญชุศรี พึงทราบเถิดว่า เทวามนตร์นี้ ปวงพระพุทธเจ้าทั้งปวงในอดีตล้วนได้แสดงไว้ ผู้ที่ธำรงรักษา สามารถเพิ่มพูนอายุขัยให้มนุษย์และเทพ สามารถขจัดบาปมลทิน และอกุศลทิฐิทั้งปวง สามารถปกปักผู้ที่ธำรงพระธรรมนี้ให้มีอายุขัยยืนยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แค่คิดว่าอยากเป็นคนดี ก็ใช้ได้แล้วเพื่อน

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น